Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Bán cây công trình bằng lăng tại hà nội

Bán cây bằng lăng tại hà nội - dịch vụ cho thuê xanh văn phòng . Vinatrees hiện taị cung cấp nhiều cây công trình giá rẻ tai khu vực hà nôi


Cây bằng lăng được trồng phổ biến ở nước ta với mục đích làm đẹp đường phố. Bằng lăng không chỉ là cây trồng đô thị mang lại giá trị cảnh quan mà cây còn chữa được nhiều bệnh một cách hiệu quả. Cây bằng lăng có nguồn gốc từ Đông Nam Á và có khả năng chịu hạn khá tốt.

Cây bằng lăng có tên gọi khác là cây bằng lăng ổi, bằng lăng nước, bằng lăng tím, tên khoa học là Lagerstroemia speciosa.

Bằng lăng được phân loại theo màu sắc của hoa: Hoa màu tím đậm, màu hồng, màu đỏ và màu tím trắng, màu tím, lợt trắng.

Phân bố: Bằng lăng được phân bố từ các vùng nhiệt đới Nam Á, hiện nay có mặt nhiều tại các nước Đông Nam Á, Ấn độ và các nước thuộc vùng nhiệt đới. Tại việt Nam cây được trồng nhiều làm cây bóng mát, cây cảnh đẹp tại các khu công viên, tòa nhà, vỉa hè…Cây có tuổi thọ khá cao nên được trồng ở nhiều nước được người đời rất ưa thích.

Đặc điểm của cây

- Thân cây bằng lăng khá thẳng và nhẵn nhụi. Thuộc thân cây gỗ, khi trưởng thành cây có thể cao tới 2-,, khả năng phân cành nhánh cao, thẳng, tán lá dày.

- Lá có màu xanh lục, thường chuyển màu và rụng vào mùa thu. Lá có hình elip hoặc  hình oval.

- Hoa có nhiều màu sắc khác nhau, thường nở vào mùa hè, mọc thành từng chùm dài từ 20 – 30 cm, mỗi bông hoa có 6 cánh, mỗi cách dài từ 2 – 2,5 cm.


- Quả bằng lăng có hình cầu dài khoảng 2 cm, lúc có màu tím nhạt pha xanh lục mềm sau già thì chuyển sang màu nâu gỗ cứng, có hạt dài từ 12 – 15 mm, quả thường già và khô luôn trên cây.

Cây bằng lăng có tốc độ sinh trưởng trung bình. Thuộc cây ưa ánh sáng và phải trồng ở tầng đất mặt tơi xốp, hoặc đất mùn thoát nước tốt. Nếu trồng cây ở nơi có pH cao cần phải bón thêm vôi.

Ứng dụng


- Cây thường được lựa chọn trồng làm cây công trình đẹp cho bóng mát và hoa đẹp tại các khu đô thị để tạo cảnh quan.

- Gỗ của cây bằng lăng thường được sử dụng để đóng đồ mộc thông dụng trong gia đình, đóng thuyền,… bởi đặc tính dẻo, màu nâu vàng đẹp.

- Đối với các nước tại châu Á người ta thường dùng Lá bằng lăng đun lấy nước uống như trà để trị bệnh tiểu đường, đau bao tử.

- Lá của cây còn có chất làm giảm nguy cơ bị béo phì.

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây

- Cây thường được trồng bằng hạt.

- Thời tiết thuận lợi để trồng cây là vào mùa mưa ( tháng 5 – 6) và được trồng dặm trước tháng 9 hàng năm.

- Đất trồng bằng lăng phải có tầng mặt tơi xốp, và có độ che phủ từ từ cho đến khi cây ra ánh sáng hoàn toàn.

- Phải luôn đảm bảo lượng nước tưới cho cây, 1 tuần tưới cho cây 2 lần,

- Bón phân thường xuyên cho cây bằng phân NPK, pha loãng 1% để tưới. Sau khi tưới cây cần tưới rửa bằng nước lã để tránh trường hợp lá cây bị cháy.

- Cần có chế độ chăm sóc hợp lý, làm cỏ vun xới đất đều đặn trong những năm đầu. Chú ý bắt sâu đục thân tránh làm hại cây.

3 nhận xét: