Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

LỢI ÍCH CỦA CÂY XANH VĂN PHÒNG

Chúng ta đều biết cây xanh khi được trong môi trường trong nhà hay văn phòng thì có tác dụng cự kì tuyệt vời. Nó có tác dụng thanh lọc không khí và khiến cho môi trường con người thêm gần gũi với thiên nhiên hơn, và một điều đặc biệt nữa là nó giúp cho chúng ta tăng hiệu suất làm việc.
LỢI ÍCH CỦA CÂY XANH VĂN PHÒNG
LỢI ÍCH CỦA CÂY XANH VĂN PHÒNG
Theo một số nghiên cứu gần đây, việc đặt cây xanh văn phòng sẽ giúp cho những người làm việc trong môi trường đó có nhiều yếu tố tự nhiên như ánh sáng mặt trời và cây xanh,  có biểu hiện làm việc có năng suất và sáng tạo hơn 15% so với môi trường không có cây xanh.
Đáng tiếc, khi đi sâu hơn vào vấn đề này, giữa thực tế và lý tưởng là một khoảng cách khá xa: Hơn một nửa trong số chúng ta là hầu như không được tiếp xúc với bất cứ nguồn ánh sáng tự nhiên nào từ môi trường làm việc. Không gian xung quanh chỉ có tường, kính và ánh đèn điện chiếu sáng.
Những yếu tố quan trọng nhất phải nói đến: Ánh sáng tự nhiên, tiếp theo thì mới là cây xanh (những loại cây để bàn dùng trang trí hay những cây nội thất đẹp) trong nhà và cuối cùng là không gian đẹp, thoáng đãng. Dường như không phải đòi hỏi quá nhiều.
Những nghiên cứu và thí nghiệm chỉ ra rằng những yếu tố tự nhiên có mối tương quan mạnh mẽ với tính sáng tạo và hiệu quả cao trong công việc. Những người có khả năng đen không gian cây xanh đến nơi làm việc đều có biểu hiện năng suất tăng cao, ngang với những người có không gian nhìn ra ngoài trời.
Một nhà nghiên cứu đứng đầu về những lợi ích của cây xanh Cary Cooper cho biết: “ Bên cạnh việc khuyến khích các tổ chức, cơ quan tạo ra mối liên kết giữa không gian vật lý và hiệu quả làm việc của nhân viên, nghiên cứu này còn đem đến hy vọng cho một trong những thử thách lớn nhất của cuộc sống hiện đại, đó làm sao đối mặt với xu hướng đô thị hóa, cũng như sự mất dần kết nối với không gian xanh.”
Ở môi trường thiên nhiên, cây xanh mang lại những lợi ích to lớn cho chúng ta. Con người ngày càng tích cực quy hoạch xây dựng trồng cây công trình,  thiết kế cảnh quan cây đô thị để tăng không gian bao phủ, giúp điều hòa nhiệt độ môi trường chúng ta.
Và đặc biệt trong không gian văn phòng, việc bày trí cây xanh nhờ những dịch vụ cho thuê cây xanh cũng mang lại một không gian đẹp, giúp cho không khí văn phòng thêm trong sạch, góp phần tăng sức khỏe cho nhân viên văn phòng, giảm thiểu khí độc tồn tại cho môi trường xung quanh làm việc.Tăng năng suất hiểu quả trong công việc và trên hết góp phần mang đến sự phát triển vượt bậc cho công ty mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét